Bật mí chuyện chưa kể, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và các nghệ sĩ trải lòng vì đâu?

Ngày đăng: 03:11 PM 27/07/2020 - Lượt xem: 1109

Thời gian gần đây, chương trình đào tạo Kinh doanh và xây dựng thương hiệu cùng series livestream Chuyện đời, chuyện nghề của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và các nghệ sĩ đã gây được sự chú ý từ phía cộng đồng. Họ là những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội, để khắc họa chân dung những câu chuyện thầm kín lần đầu được bật mí, họ mong muốn thông qua những kinh nghiệm, những bài học để giúp ích lan tỏa những giá trị dành cho cộng đồng.

Chí Anh và NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam có mối quan hệ thân thiết, cả hai luôn đồng hành cùng nhau trong hoạt động nghệ thuật cũng như đời sống

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam đảm nhận vai trò người dẫn chuyện cùng 2 kiện tướng dancesport Chí Anh – Khánh Thi trong chương trình

 

- Xuất phát từ đâu anh có ý tưởng xây dựng một chương trình livestream có ý nghĩa trong thời kỳ hậu khủng hoảng  đại dịch Covid 19 mới chỉ vừa tạm lắng tại Việt Nam?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Là một NTK khi đã mang áo dài VN quảng bá tại các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới, tôi đã có chút thành công nhất định. Từ đó, có rất nhiều người muốn theo học những kinh nghiệm, những công thức kinh doanh áo dài, những phong cách thiết kế của tôi, đặc biệt là áo dài ly vuông, nó xử lý được những khiếm khuyết so với phương pháp cũ. Trong quá trình giảng dạy tôi mới phát hiện ra rằng mọi người chỉ yêu nghề và làm nghề, nên cuộc sống còn khá vất vả. Xuất phát từ đó, tôi chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh tôi học được ở nước ngoài, quảng bá thương hiệu thời trang của cá nhân, các phong cách thiết kế tôi học được từ nước ngoài để truyền lại cho các học trò của mình. Mỗi cá nhân nhà thiết kế có thể giới thiệu được thương hiệu của mình. Điều này cũng đồng nghĩa cùng quảng bá để hình ảnh áo dài ngày càng được lan tỏa rộng hơn. Thông qua đó những nhà may, những nhà thiết kế cũng cải thiện được cuộc sống. Đặc biệt thời gian qua khi dịch Covid 19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, những nhà thiết kế, những người làm nghề thời trang hay một số các ngành nghề kinh doanh khác đều gặp khó khăn. Tôi đã có rất nhiều buổi online chia sẻ kinh nghiệm về cơ hội làm việc, xây dựng thương hiệu từ sản phẩm, cơ hội nghề nghiệp, mở rộng mối quan hệ, tham gia các công tác cộng đồng từ đó giúp mọi người có những cách phương pháp kinh doanh mới phù hợp với thời đại 4.0, chuyển mình từ nhu cầu của thị trường, nhanh chóng vượt qua khó khăn. Từ đó tôi mạnh dạn mở ra các khóa học lớn, thông qua các khóa học tôi muốn tạo ra công ăn việc làm cho những chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp họ vượt qua khó khăn hòa nhập với nhịp sống của thời trang thế giới và ổn định và phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Các nghệ sĩ rất đồng tình với ý nghĩa của chương trình

- Chương trình nhằm mục đích gì?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Là một nhà thiết kế, tôi từng tiếp xúc với rất nhiều doanh nhân, nghệ sĩ, người nổi tiếng. Họ là những người đã đạt được thành công trong công việc của mình. Qua những bài học, kinh nghiệm mà họ chia sẻ, tôi thấy vô cùng hữu ích. Thông qua chương trình, tôi muốn tạo điều kiện để các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội được lắng nghe và tìm hiểu về những trải nghiệm đó. Đơn giản là “Trong cuộc sống khi muốn thành công thì phải học hỏi từ những người thành công”.

- Việc mời các nghệ sĩ có khiến anh gặp khó khăn gì không? Qua các buổi giao lưu, gặp gỡ đã làm anh ấn tượng gì ở câu chuyện các nghệ sĩ tham dự?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Khi khách mời nghệ sĩ ví dụ như NSND Lan Hương chia sẻ câu chuyện của riêng chị bằng những việc làm tử tế diễn ra hết sức giản đơn. Điều đó gây ấn tượng mạnh với tôi, đắp thêm niềm tin cho tôi, để tôi càng tự tin khi mình làm những việc làm tử tế giúp đỡ người khác thì những năng lượng tích cực, niềm vui sẽ đem đến cho ta cuộc sống hạnh phúc và những điều tốt đẹp hơn.

Còn đối với nghệ sĩ Chí Trung thì lại là những câu chuyện về chuyện đời, về mối quan hệ, chuyện kinh doanh, kinh nghiệm quản lý... chỉ cho tôi cách làm thế nào để sống là chính mình và đem đến những giá trị cho cộng đồng. Ngoài bản thân tôi thì tôi tin những câu chuyện đó sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều những bạn khi theo dõi livestream, hay fanpage Đỗ Trịnh Hoài Nam có thể học hỏi được.

Trang phục áo dài được kết hợp cùng môn thể thao dancesport

Đặc biệt nghệ sĩ Chí Anh khi tham gia chương trình, chúng tôi đã tìm được tiếng nói chung. Đó chính là dancesport đồng hành cùng áo dài. Chí Anh có ý tưởng xây dựng những điệu nhảy dancesport được dành riêng cho áo dài. Những điệu nhảy này có thể giúp giảm cân, tăng cường sức khỏe, đồng thời đây cũng là một hoạt động quảng bá áo dài theo cách mới. Thời gian qua, bạn có thể thấy điệu nhảy rửa tay trong dịch Covid không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tôi hi vọng nghệ sĩ Chí Anh không chỉ chia sẻ mà anh còn tham gia bằng những điệu nhảy dancesport mới lấy cảm hứng từ áo dài. Đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá các giá trị của áo dài di sản trong dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cùng các nhà thiết kế được hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản của dansport

- Anh nhận thấy các học viên của mình có hào hứng với những số livestream này không và họ có phản hồi ra sao?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Khi mà tổ chức các chuỗi sự kiện livestream, và trong các khóa học lớn sắp tới đây ngày 11-12 tại Hà Nội và 18-19/7 tại tp.HCM thì các bạn nhà thiết kế, các bạn kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau đã đón đợi và có những phản hồi rất tích cực. Đặc biệt khi áo dài kết hợp với dancesport thì họ rất mong muốn được tiếp cận với môn nghệ thuật mới để nâng cao sức khỏe, họ rất mong muốn được tham gia để mở rộng hơn nữa một cộng đồng có sự kết hợp giữa áo dài và thể thao để có thể quảng bá áo dài trong và ngoài nước.

Khánh Thi tươi trẻ đầy năng lượng tham dự chương trình

- Trong năm 2020, trước những khó khăn của đại dịch Covid, những kiến thức kinh doanh thời trang, thương hiệu thông qua chương trình anh muốn truyền tải là gì?

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới có rất nhiều thương hiệu thời trang gặp khó khăn, khủng hoảng. Việt Nam thì khi đi trên các tuyến phố ta có thể bắt gặp rất nhiều cửa hiệu thời trang đóng cửa, hay biển hiệu cho thuê cửa hàng. Thay vì kinh doanh trực tiếp, các mô hình kinh doanh thời trang đang chuyển mình kinh doanh online. Tôi hi vọng qua những chia sẻ của tôi hay những nghệ sĩ nổi tiếng về công việc kinh doanh 4.0 mọi người sẽ có thêm những kiến thức để thay đổi và hội nhập một cách nhanh nhất để vượt qua khủng hoảng. Trong thời gian tới tôi sẽ mời nghệ sĩ Chí Trung, nghệ sĩ Lan Hương Bông, nghệ sĩ Chí Anh tham gia các chương trình livestream trực tiếp để mọi người có thể trao đổi, đặt câu hỏi trực tiếp từ những chương trình này.

Nguồn: congly.vn

đăng ký nhận bản tin định kỳ

Kết nối với chúng tôi:

Facebook